Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Mách bạn biện pháp chữa bệnh mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài dùng làm món ăn, rau hẹ còn có 1 tác dụng tuyệt vời khác trong chữa bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu hiệu quả chữa trị bệnh nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- thuốc chữa viêm da cơ địa
- trị mụn cóc
- bệnh vảy nến là gì

Phương pháp điều trị bệnh nổi mề đay bằng lá hẹ

Mách bạn biện pháp chữa bệnh mề đay từ lá hẹ
Mách bạn biện pháp chữa bệnh mề đay từ lá hẹ

1. Thuốc uống chữa trị nổi mề đay với lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ xanh, một cái nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm cùng với nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại thêm một nước nữa rồi để ráo. Cắt hẹ thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào trong nồi đổ nước gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp nấu với lửa lớn, đợi tới khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay cho nước lọc.

2. Thuốc bôi chữa bệnh nổi mề đay với lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: Hẹ rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 1 cm, cho vào ấm đổ vào 5 bát nước, sắc cạn đến khi còn lại một bát. Dùng nước này trong lọ thủy tinh dùng để thoa lên vùng da nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì phối hợp thực hiện 2 phương pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần biến mất, cảm giác ngứa và các nốt mẫn đỏ cũng dần được xoa dịu.

♦ Một vài mẹo chữa nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Điều trị bệnh nổi mề đay bằng đu đủ: 100g đu đủ già (không chọn quả chín), 6g gừng tươi, 100ml dấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt bỏ vỏ, xắt thành nhiều miếng nhỏ, cho tất cả vào trong nồi cùng giấm và một ít nước đun sôi bằng lửa nhỏ. Đến khi thấy lượng nước trong nồi đã cạn gần hết thì tắt bếp, sử dụng nước này bôi lên vùng da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa khỏi nổi mề đay với lá tía tô: lấy 50g lá tía tô tươi rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào cối giã nát, ép lấy nước cốt pha cùng nửa cốc nước sôi để uống, phần bã thì dùng để đắp lên vùng bị nổi mề đay, áp dụng thường xuyên hàng ngày, khoảng 2-3 tuần là sẽ khỏi.

+ Chữa trị nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị bao gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho vào nồi cùng 4 bát nước, đun cạn đến khi còn lại 1 bát, chia thành 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Chữa trị nổi mề đay với gừng nấu cùng đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm một bát nước nhỏ, nấu cùng với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn khoảng 1/2 bát thì tắt bếp, chắt lấy nước uống mỗi ngày.

Những phương pháp chữa bệnh nổi mề đay trên chỉ mang tính chất tham khảo, không đảm bảo kết quả chữa trị nổi mề đay đối với tất cả các trường hợp. Muốn trị bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy tới phòng khám da liễu hà nội để được kiểm tra và có phác đồ hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét