Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Những thực phẩm nên hạn chế cho người bị viêm da cơ địa

Thức ăn nạp vào cơ thể hằng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến những người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những người mắc phải viêm da cơ địa đó là chứng bệnh rất hay lặp lại nhiều lần. Muốn phòng tránh bệnh hiệu quả bạn phải lưu tâm tới những loại thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- bệnh viêm da
- mụn cóc sinh dục
- trị rụng tóc sau sinh

Các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những món ăn khoái khẩu của người Việt, nhưng lại là khắc tinh với những người bị viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và chất sắt nên được nhiều mẹ dùng làm thực phẩm thường ngày cho trẻ, nhưng nếu trẻ mắc căn bệnh này thì các mẹ nên dừng lại ngay.

Những thực phẩm nên hạn chế cho người bị viêm da cơ địa
Những thực phẩm nên hạn chế cho người bị viêm da cơ địa

2 – Hải sản

Chỉ cần nhớ đến mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được chế biến theo nhiều cách khác nhau cũng khiến nhiều người khó có thể cưỡng lại. Mặc dù có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả khi đã nấu kỹ sẽ làm cho cơ địa của ai mẫn cảm bị ngứa, sần, phát ban đỏ.. Ngay sau khi dùng.

3 – Thực phẩm lên men

Rau củ lên men có vị chua, lạ miệng nên có khả năng kích thích vị giác cho người sử dụng. Nhưng nếu không tự muối dưa mà sử dụng những loại dưa muối sẵn thì đây có thể là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những ai nhạy cảm, hơn nữa việc sử dụng dưa muối thường xuyên cũng làm tác động tới khả năng đào thải chất độc của thận dẫn tới tạo thành sỏi trong thận.

4 – Trứng gà, thịt gà

Những ai bị viêm da cơ địa khi dùng hai loại thực phẩm này có thể sẽ khiến cho cơ thể bị ngứa dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ khắp người. Nhưng không phải bất cứ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy nếu như muốn dùng các bạn có thể thử ăn một ít, nếu mà cơ thể không xảy ra phản ứng gì thì có thể dùng được.

Ngoài những thực phẩm nói trên thì bạn cũng cần hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… dù không phải ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là nên phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Người bị viêm da cơ địa có thể dùng các thực phẩm dưới đây:

- Rau, củ, quả tươi: gồm có các loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có công dụng hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện biểu hiện bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có tác dụng làm bền vững những mô liên kết ở dưới da, giảm thiểu tổn thương do viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có nhiều ở trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp một lượng tinh bột cần thiết sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại.

Khi không may bị bệnh viêm da cơ địa và có phản ứng với những thực phẩm kể trên, hãy nhanh chóng tới khám da liễu ở hà nội để có những hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Mọi thắc mắc có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét