Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Chữa triệu chứng nấm da đầu với nguyên liệu tự nhiên

Nấm da đầu là 1 bệnh viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác đầu tiên của người bệnh. Khi vi nấm lan rộng, triệu chứng này sẽ lan ra khắp da đầu cùng với tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết vấn đề này bằng một vài cách đơn giản sau

Trị nấm với bồ kết

Bồ kết là loại quả làm đẹp đã được phụ nữ Việt sử dụng từ xa xưa với hiệu quả trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng chống viêm, trị nấm da đầu.

Cách dùng: rất dễ dàng, bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi đem nướng qua lửa cho đến khi có mùi thơm. Dùng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng 3 lít nước, đun đến khi sôi, đợi nước nguội bớt sau đấy dùng để gội đầu. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần nấm da đầu sẽ được trị dứt điểm.

Xem thêm:

Chữa nấm da đầu bằng chanh tươi

Chữa nấm da đầu bằng chanh tươi
Chữa nấm da đầu bằng chanh tươi


Chanh có khả năng sát khuẩn rất tốt nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là loại thực phẩm hoàn hảo giúp cải thiện sức đề kháng cho da chống lại vi nấm và các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Cách dùng: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước hòa cùng vài hạt muối biển. Sau khi đã gội sạch đầu, bạn thoa nước chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị nấm, ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi làm sạch tóc với nước ấm. Một tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu thấy da đầu xót quá, các bạn cũng có thể pha nước cốt chanh trong một chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị bệnh nấm da đầu từ cỏ mần trầu

Dân gian vẫn thường gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian nhằm chữa một số chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Để mang lại kết quả chữa nấm hiệu quả nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu cùng với những loại thảo dược khác.

Cách dùng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã nướng chín, bỏ hạt. Cho những nguyên liệu trên vào nồi, thêm 2 lít nước và đun đến lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên da lieu dong phuong dành cho bạn: ngay từ khi nhận thấy bị nấm da đầu phải thực hiện điều trị sớm và triệt để. Cần thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Với bệnh nhân bị nấm.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay lúc nhận thấy các triệu chứng đầu tiên của bệnh nấm da đầu. Điều trị bệnh ngay để hạn chế nấm da đầu lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét