Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cần phải làm gì nếu bé sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng các bé bị sốt viêm họng thường không mấy đáng ngại vì đấy là biểu hiện bình thường của viêm họng. Nhưng nếu nó diễn ra liên tục thì mẹ cần phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có những phương pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng này làm con trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng liên tục?

Cần phải làm gì nếu bé sốt viêm họng liên tục?
Cần phải làm gì nếu bé sốt viêm họng liên tục?


Biểu hiện các bé sốt viêm họng được xem là biểu hiện bình thường nếu con mắc phải căn bệnh này. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong khi đó, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ làm việc tối đa để có thể bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc nhiệt độ của trẻ sẽ tăng lên đột biến, có thể lên tới 39 độ hay hơn khi bị viêm họng nặng.

Chính vì vậy chúng ta dễ dàng thừa nhận hiện tượng này. Nhưng dù cho sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng cần phải có phương pháp xử lý tại chỗ ngay, tránh con bị các biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp hạ sốt cho con

– Các mẹ hãy thay quần áo cho trẻ bằng những vật liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.
– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió tuy nhiên phải tạo môi trường thoáng khí, dễ chịu.
– Cũng có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau qua cơ thể bé.
– Bên cạnh đó, các bạn có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm nhanh cơn sốt cho con và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách làm như sau: Các mẹ thêm vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hay có thể massage cho trẻ bằng tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân ở vùng ngực và thái dương của bé. Mẹ có thể yên tâm vì tinh dầu này còn có khả năng làm thông mũi cho bé và cải thiện triệu chứng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Việc nên thực hiện ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể thực hiện tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Nhưng các bạn phải nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện do chứng bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, bạn nên đưa con đến phong kham tai mui hong uy tin tai ha noi để được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp điều trị bệnh đúng đắn nhất. Tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà hay không điều trị viêm họng triệt để cho  như thế sẽ dẫn đến vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻđặc biệt là các biến chứng luôn luôn rình rập gây bệnh bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét