Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?

Triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là phong ngứa là một biểu thị phản ứng có điều kiện của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: trên da hình thành nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì ăn uống cũng tác động rất lớn. Do đó, nếu bị nổi mề đay bệnh nhân hãy thực hiện lưu ý dinh dưỡng như sau:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay cần kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do làm phát sinh bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay những nhân tố khác như: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm hình thành ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Vì thế, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn những loại thực phẩm sau:

Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp tính người bệnh cần tránh ăn đường và muối vì đường trong máu cao sẽ làm phát sinh hiện tượng quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều có khả năng gây ra kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Kiêng những loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Người dễ dị ứng thực phẩm nên hạn chế những loại nguyên liệu có nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với người đang bị nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn còn chưa rõ dị ứng với loại thực phẩm nào, cần phải ăn thử từng loại để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu mà còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự với các thực phẩm khác.

Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, người bị bệnh có thể biết được chính mình có bị dị ứng với loại tác nhân nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với các loại thiết bị hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà có được phương pháp điều trị và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những dị nguyên đó.

nên khám da liễu ở đâu Đông Phương là một trong các địa chỉ y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, được trang bị những loại thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương hướng điều trị phù hợp nhất. Bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét