Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Nguy cơ bị điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là xu hướng của rất nhiều người. Tuy nhiên, một số chuyên gia chia sẻ rằng biện pháp này khá nguy hiểm, nó còn có thể khiến tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được rất nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này hiện đang được nhiều người ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì cách này hoàn toàn khác với những cách lấy ráy tai truyền thống.

Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Châm lửa vào 1 đầu, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và 1 dụng cụ khác lấy ráy tai ra rất dễ dàng.

Nguy cơ bị điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa
Nguy cơ bị điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa


Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy rất đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực bên ngoài sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho người dùng. Sức nóng cũng sẽ tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp bụi bẩn ở trong có thể lấy ra một cách nhẹ nhàng, dùng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong tai, sẽ lấy được nhiều ráy tai hơn.

Lấy ráy tai bằng lửa có khả năng khiến bạn nhanh chóng bị điếc tai

Phường pháp lấy ráy tai bằng lửa còn được gọi là ear-canding, được sử dụng nhiều ở một số quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Theo kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học đã đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling không thể lấy hết ráy tai bằng áp lực của lửa. 10% Người từng dùng phương pháp này để lấy ráy tai đã có dấu hiệu phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị thủng màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Và tại nước ta việc lấy ráy tai bằng lửa mới du nhập về bì ậy trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn chưa tốt, cách thực hiện còn chưa đúng kỹ thật. Chính vì vậy cách lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã đối diện với nhiều ca bị bỏng, suy giảm thính lực, ù tai hoặc điếc tai do thử cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần phải đưa ra lời cảnh báo. Cho dù với bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hoặc làm vệ sinh tai thì cách này cũng không mang lại kết quả đáng hy vọng. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì thế cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định áp dụng phương pháp này.

Khi nhận thấy những dấu hiệu không bình thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay mất khả năng nghe, hãy nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng uy tín để được kiểm tra và có biện pháp chữa trị phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét