Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Những biện pháp chữa tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản và hiệu quả

Tình trạng rụng tóc khiến cho các bạn lo sợ phải đối mặt trước khả năng bị hói, mất thẩm mỹ, suy giảm chất lượng đời sống. Nếu tình trạng rụng tóc chưa trở nên nghiêm trọng, thử thực hiện những cách đơn giản sau đây để có thể cải thiện tình trạng tóc rụng của mình nhé.

Xem thêm:

Phương pháp điều trị rụng tóc ngay tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa vẫn được coi là nguyên liệu than thuộc đối với các chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là cách thông dụng được nhiều chị em ưa chuộng để chữa tình trạng rụng tóc.

Các dưỡng chất có trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ được hấp thụ, nhất là hàm lượng Vitamin E dồi dào trong dầu dừa có thể sẽ giúp khôi phục lại mái tóc bị khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc nhanh hơn và giảm dấu hiệu tóc gãy rụng.

Phương pháp điều trị rụng tóc ngay tại nhà với dầu dừa
Phương pháp điều trị rụng tóc ngay tại nhà với dầu dừa


Cách thực hiện

Cách 1: lấy 1 lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay sau đấy xoa đều. Rồi massage da đầu nhẹ nhàng để dầu thấm đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với nàng có da nhờn): Làm sạch tóc và chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu dừa vào chai xịt rồi xịt từ thân lên ngọn tóc đồng thời kết hợp massage để dầu có thể thấm đều.

Với cả hai cách trên, các bạn có thể ủ tóc qua đêm để cho dầu dừa thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc trong khi đang ngủ. Không quên gội sạch tóc với nước mát vào hôm sau nếu không muốn tóc bạn trông như bết dầu.

Cách giảm tóc gãy rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, rất nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm giảm tóc rụng. Đặc biệt là với những ai có mái tóc xơ và yếu. Bạn có thể thực hiện theo các phương pháp đơn giản dưới đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu nếu kết hợp với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp trị tóc rụng và giúp mềm mượt tóc trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là 1 cách giúp trị tóc rụng rất tốt mà không ít chị em tìm kiếm.

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, dầu oliu vừa đủ, dấm táo 1 muỗng

Cách thực hiện: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Cho thêm vào đó một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Đánh đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để có thể làm giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau gội sạch lại với nước. Với cách này các bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc bằng trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu có sẵn hàng ngày. Bởi vì thế, đây là cách làm vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã tạo được một loại mặt nạ chữa rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, trộn cùng với 2, 3 thìa mật ong nguyên chất sau đó khuấy đều. Tiếp theo gội đầu sạch và sử dụng hỗn hợp này bôi đều lên từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn và đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại với nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Mẹo giảm rụng tóc với tỏi hiệu quả

Sử dụng tỏi trị rụng tóc là 1 trong các biện pháp điều trị rụng tóc nhiều người thực hiện đặc biệt hữu ích đối với những trường hợp tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhỏ tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng với tỏi khá dễ, bạn chỉ cần sử dụng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đấy gội sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

2. Cách trị rụng tóc với tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho người phụ nữ, với công dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi sẽ mang lại công dụng điều trị rụng tóc bất ngờ đấy.

Các bạn hãy lấy tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đấy gội sạch lại tóc với nước ấm.

Phương pháp này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan mối lo rụng tóc và khô nhé.

Tuy nhiên, các cách kể trên chỉ có khả năng giảm phần nào biểu hiện bị rụng tóc, rất khó có thể chữa trị rụng tóc đến từ tác nhân bệnh lý. Chính vì thế, nếu như đã áp dụng những phương pháp trên mà chưa đem tới hiệu quả như kỳ vọng, các bạn hãy đến 497 quang trung hà đông để được xác định nguyên nhân và có phác đồ chữa trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hoặc bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét