Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Một vài mẹo trị bệnh mụn cơm ngay tại nhà dễ dàng và tiết kiệm

Mụn cơm tuy không quá ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bị bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét trên da với mẹo trị bệnh mụn cơm ngay tại nhà cực đơn giản và an toàn bên dưới đây nhé.

Xem thêm:


Yếu tố làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là những nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây nên. Virus này làm cho những tế bào ở lớp ngoài cùng của da phát triển nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư nhưng vẫn cần phải sớm có cách chữa mụn cơm triệt để.

Nhân tố làm hình thành mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có khả năng lây nhiễm từ người sang người bởi lẽ chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng.

Biểu hiện nhận biết mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc các đám chấm nhỏ li ti màu đen.

Một số mẹo trị bệnh mụn cơm ngay tại nhà


+ Mẹo trị bệnh mụn cơm ngay tại nhà với vỏ chuối


Cách trị mụn cơm bằng vỏ chuối rất đơn giản: Các bạn nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên chỗ bị mắc phải mụn cơm, kết hợp cùng với ăn chuối hàng ngày các bạn nhé.


Mẹo trị bệnh mụn cơm ngay tại nhà với vỏ chuối
Mẹo trị bệnh mụn cơm ngay tại nhà với vỏ chuối


+ Tỏi chữa mụn cơm hiệu quả


Mặc dù có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng trị mụn cơm rất tốt. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày hai lần áp lục trong 3 tuần, chữa mụn cơm bằng tỏi những nốt mụn cơm sẽ lặn nhanh chóng.

+ Cách chữa mụn cơm bằng đu đủ xanh


Các bạn tiến hành cắt các vết cắt cạn trên vỏ 1 quả đu đủ xanh, sẽ thấy mủ trắng chảy ra. Pha một chút nước cùng với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên vị trí có mụn. Chất enzym có công dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên 1 ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Chữa mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã sau đó vắt lấy nước bôi vào các nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc người bị bệnh có thể sẽ vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào nốt mụn cơm trong khoảng 45 phút sau đấy tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Lúc các bạn bị mắc mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da mắc phải mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đó lấy bông y tế chấm khô. Và lại nhúng bông y tế vào dấm táo và chấm lên các nốt mụn cơm. 1 Ngày nên chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong khoảng 3 tuần là cach chua mun com có hiệu quả.

Dùng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong khoảng một phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải hoặc bông có thấm nhựa cây lô hội lên trên nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả chữa trị mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Biện pháp chữa mụn cơm bằng trà xanh rất đơn giản, các bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt kết quả tốt nhất nhé. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng, với các gợi ý về liệu pháp điều trị mụn cơm đơn giản từ thiên nhiên trên của phòng khám 497 đường quang trung hà đông sẽ giúp ích cho các bạn trong việc loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải khi nào dùng mẹo trên cũng đem lại công dụng như mong muốn và chúng có kết quả đối với các mụn bé, chỉ mới xuất hiện. Để có phương pháp chữa tốt nhất, hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, những bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét