Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Mách bạn biện pháp trị viêm xoang với vài dược phẩm có sẵn ở nhà

Với nhiều nguyên liệu hết sức gần gũi và sẵn có trong nhà bạn có thể sẽ khắc phục chứng viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Lưu ý, cách chữa bệnh viêm xoang chúng tôi giới thiệu tiếp sau đây chỉ phù hợp với một số người mắc bệnh nhẹ, căn bệnh không phải vì polyp hay là bởi lẽ tổn thương cấu trúc xoang.


1. Củ hành trị viêm xoang


Tinh dầu trong củ hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa rất nhiều chất diệt khuẩn và chống nấm vì thế có công dụng giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc gây hại bên trong hốc xoang. Hơn nữa, chất sulphur có trong hành tây sẽ chống lại phản ứng chảy nước mũi, làm lành các tổn thương trên niêm mạc xoang.

1 củ hành tây lột sạch vỏ rồi xắt nhỏ, cho vào trong bát to. Thêm nước sôi vào trong bát đựng hành rồi lấy đũa đảo nhẹ để cho tình dầu hành hòa vào trong nước được nhiều hơn. Đưa mặt lại phía trên tô và hít phần hơi nước bay lên. Thực hiện đều đặn hàng ngày vào sáng và tối để có hiệu quả trị viêm xoang nhanh nhất.

Củ hành trị viêm xoang
Củ hành trị viêm xoang


2. Chữa trị viêm xoang bằng baking soda + muối biển


Cả hai đều là chất chống khuẩn, giá rẻ và hầu như sẵn có ở trong tủ bếp mỗi gia đình vì thế rất thuận lợi cho việc chữa bệnh lý xoang mũi tại nhà, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế

Đong 4 cốc nước lọc sạch rồi thêm vào một thìa cà phê bột baking soda, một muỗng muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 Giọt tinh dầu tràm. Hỗn hợp này trộn đều rồi chia làm 2-3 phần bằng nhau. Mỗi ngày lấy dung dịch này để rửa mũi vài lần. Chỉ sau vài ngày tình trạng viêm xoang rất có thể được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết chữa trị viêm xoang bằng củ cải ngựa


Từ xa xưa phương pháp này đã được sử dụng rất phổ biến, loại rau này có khả năng giúp loại bỏ tình trạng nghẹt mũi khó chịu của hội chứng viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa có khả năng hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và làm cho thông cơ quan thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ điều trị viêm xoang rất tốt.

Mang củ cải ngựa rửa sạch sau đó thải mỏng, tiếp tới giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm thứ nước cốt này trong miệng vài phút để cho hơi nóng xông lên, thông đến xoang và khiến cho loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn trị viêm xoang bằng tỏi


Nhờ có chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức để kháng, loại bỏ rất nhiều chứng bệnh do viêm nhiễm. Như viêm xoang, viêm mũi dị ứng thời tiết rất tốt. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề hữu hiệu.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào hai bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không buộc phải nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi bởi sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn sử dụng dầu kinh giới đẩy lùi chứng viêm xoang


Kinh giới vừa là thức ăn vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên trị nhiều chứng bệnh cơ quan tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc một vài chứng viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, người bệnh viêm xoang cũng có khả năng dùng cây này đề chữa.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ tầm 15 giọt vào cốc nước ấm, dùng thức uống này hai lần mỗi ngày để loại bỏ hiện trạng viêm xoang nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét