Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Biện pháp trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu

Bà bầu mắc phải chứng tai mũi họng khiến cho các bạn mất ăn mất ngủ lo lắng có thể tác động đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt trong đó chính là viêm xoang mũi với một số biểu hiện viêm xoang dễ thấy như: Hắt xì hơi, sổ mũi, chảy nước mũi nhiều, nghẹt mũi, đau đầu... Dễ nhầm lẫn với viêm mũi dị ứng tuy bệnh lý viêm xoang với người bình thường thì không mấy nặng nhưng đối với người mang bầu thì đây là căn bệnh có tác động lớn tới mẹ và con. Giai đoạn này rất nhạy cảm bởi vậy việc chữa viêm xoang mũi buộc phải sử dụng phương pháp trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu an toàn nhất để điều trị chứng bệnh sớm lại an toàn cho mẹ và trẻ em. Hãy lắng nghe hướng dẫn của những bác sĩ sức khỏe về vấn đề này dưới đây.

Xem thêm:


Chăm sóc đúng cách cho mẹ bầu bị mắc phải viêm xoang mũi


Việc trước tiên để giảm nhẹ chứng bệnh là nhiều mẹ phải thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như thời gian nghỉ ngơi để chứng bệnh có khả năng khỏi tự nhiên mà không buộc phải sử dụng thuốc. Bằng biện pháp đơn giản như sau:

- Chế độ ăn uống: Bạn buộc phải bổ sung thêm cho cơ thể những loại trái cây có chứa một số vitamin tốt cho sức khỏe. Tăng cường bổ sung vitamin A, C có trong đồ ăn hàng ngày. Vitamin A giúp bảo vệ niêm mạc trong nếu vitamin C làm tăng sức đề kháng cho bạn. Phải bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm: rau xanh, hoa quả tươi, gan động vật,… để cung cấp đồng thời rất nhiều chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

- Bổ sung nước: Việc bổ sung nước vào cơ thể phụ nữ có bầu không chỉ giúp duy trì trạng thái cân bằng của mẹ và bé mà còn có công dụng giúp làm cho dịch nhầy ở trong xoang mũi trở nên loãng hơn, giúp chúng dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

- Bạn có thể kê cao gối khi nằm ngủ giúp dịch xoang có thể sẽ chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

- Giữ độ ẩm trong phòng sử dụng máy tạo độ ẩm hay đặt 1 chậu nước trong phòng. Lúc dùng máy, bạn phải chú ý vệ sinh máy thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi, phát triển trong đó, gây ra hậu quả ngược lại.

- Giảm thiểu một số chất kích thích: Để chứng sớm được đẩy lùi thì bạn cũng không nên sử dụng những chất kích thích như: khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… một số loại mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng buộc phải tránh, có thể bình thường chúng không ảnh hưởng tới bạn, nhưng nếu mà niêm mạc mũi xoang đang bị mắc tổn thương thì chúng rất có thể khiến cho bạn thêm khó chịu.

- 1 chú ý nữa đối với tất cả các bà mẹ đó chính là trong thời kì đem thai bạn không cần phải thử những loại thảo dược chữa viêm xoang như hoa ngũ sắc hay cây khuynh diệp..Vì chúng có thể sẽ tác động tới thai nhi.


trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu
Trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu


Liệu pháp trị bệnh viêm xoang mũi cho bà bầu


Trong thời gian mang bầu người mẹ phải cẩn thận với một vài bệnh, đặc biệt là có thai 3 tháng trước tiên vì thời gian này cũng là thời gian trẻ nhỏ hoàn thiện nhiều bộ phận cơ thể. Bởi vậy việc chữa trị lúc không cẩn thận có khả năng sẽ tác động nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ nhiều bạn nhé!

- Sử dụng kháng sinh: nhất là lúc bạn bị mắc viêm xoang bởi viêm bộ máy hô hấp trên. Bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn loại thuốc ít ảnh hưởng đến thai nhi nhất mà vẫn đảm bảo không kháng thuốc.

- Thuốc chống viêm, giảm thiểu phù nề, nhằm khiến cho thông thoáng mũi xoang: nhóm thuốc chứa steroid thưởng chỉ được dùng tại chỗ để nhỏ mũi hoặc phun xịt bởi vì lo ngại một số tác dụng phụ của đường uống. Nếu mà dùng corticoid cơ quan uống chỉ được kê dùng ngắn ngày, dạng nhỏ mũi có thể sẽ dùng lâu hơn, song vẫn phải sự theo dõi của bác sỹ.

- Thuốc co mạch dạng nhỏ mũi. Lúc đầu mới dùng thuốc có công dụng tốt, nhưng nếu như dùng lâu dài sẽ gây hiện tượng nhờn thuốc, thậm chí nhiều biểu hiện còn nguy hiểm thêm. Vì vậy, thuốc thường chỉ dùng trong khoảng 7 – 10 ngày và có theo dõi.

- Những thuốc khác có công dụng trị viêm xoang rất tốt như: thuốc chống viêm, thuốc uống hoặc ngậm, thuốc giảm đau, long đờm, thuốc chống dị ứng....

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc chữa trị hội chứng viêm xoang thì bạn buộc phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để khắc phục căn bệnh 1 liệu pháp hữu hiệu tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét