Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Bật mí phác đồ chữa mụn cóc bằng tỏi đơn giản

Có rất nhiều cách chữa mụn cóc dân gian nhưng phương pháp chữa mụn cóc bằng tỏi vẫn được không ít người biết tới và sử dụng nhất. Cùng tìm hiểu rõ hơn về biện pháp chữa trị mụn cóc tại nhà này nhé.

Xem thêm:

Vì sao bị mụn cóc?


Nguyên nhân gây ra mụn cóc thường bởi vì virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người làm phát sinh. Mụn cóc thông thường hay xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là một loại mụn khá lành tính, thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu như không được chữa trị nó có khả năng lây lan và làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ hoặc sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

Nên làm gì khi bị mụn cóc?


Hiện nay có rất nhiều liệu pháp loại bỏ mụn cóc đang được thực hiện, tuy nhiên, những liệu pháp chữa mụn cóc tại nhà vẫn được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong những phương pháp trị bệnh mụn cóc bằng phương pháp dân gian được tin dùng nhiều nhất đó là phương pháp chữa mụn cóc bằng tỏi. Dùng tỏi chữa mụn cóc tương đối đơn giản, rẻ tiền, có thể làm ngay ở nhà mà không cần đến những sự hỗ trợ y khoa khác.

chữa mụn cóc bằng tỏi
Chữa mụn cóc bằng tỏi


Bạn có thể thực thiện 2 cách chữa mụn cóc bằng tỏi dưới đây đều đem tới kết quả tẩy mụn cóc giống nhau:

Chữa mụn cóc bằng tỏi và mật ong


Trước khi thực hiện cách chữa trị mụn cóc tại nhà này, các bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Ép hoặc giã nát tỏi lấy nước, sau đấy trộn cùng với mật ong thành dung dịch đồng nhất. Dùng tay hoặc bông thấm dung dịch này rồi bôi lên vùng da có mụn cóc, kết hợp massage để các chất thấm vào da.

Sau đó để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi này hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi chữa mụn cóc


Đây là cách xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà bạn có thể tìm được. Hãy lấy 1 tép tỏi, bóc vỏ sau đó cắt làm đôi. Sau đó sử dụng 1 nửa chà xát mặt cắt lên trên nốt mụn cơm để tinh chất tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt lên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho diện tích tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Kiên trì thực hiện liên tục hàng ngày cho đến lúc mụn cóc tự rụng.

Những biện pháp chữa mụn cóc bằng tỏi tại nhà trên chỉ có hiệu quả với các biểu hiện mụn cóc mới, chưa phát triển hay lan rộng. Với những tình trạng bệnh nặng, nếu như muốn trị mụn cóc tận gốc thì cần đến những biện pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để có thể hiểu thêm về mụn cóc và biện pháp điều trị mụn cóc tận gốc, các bạn hãy tới các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám chuyên khoa da liễu giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét